Những điều bạn nên biết về Tiktok & Các sử dụng tiktok

Hiện nay tiktok gần như đã chiếm lĩnh toàn bộ ở mạng xã hội. Dù là người nhỏ hay người lớn cũng đều thấy lướt xem tiktok. Nhờ có nội dung đa dạng phong phú, âm thanh sôi động mà người dùng được thu hút ngày một đông hơn. Nhưng biết đến là một chuyện, biết cách sử dụng, hiểu rõ về tiktok, hoặc là đơn giản bạn thích một video trên tiktok và muốn Download video tiktok phải làm cách nào? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp những thông tin nhé!

TikTok

TikTok cho phép người dùng làm một thước phim ngắn 15 giây bằng một loạt cộng cụ như hát nhép, hiệu ứng động & đặc biệt, kết hợp nhạc các ca khúc nổi tiếng để tạo thành cảnh phim hoàn chỉnh.

TikTok đã mang tới công cụ mà ngay cả nhà làm phim thiếu kinh nghiệm cũng có thể tạo ra một video bóng bẩy, hấp dẫn. Người dùng sau đó có thể chia sẻ tác phẩm qua mạng xã hội kèm hashtag.

TikTok do công ty đến từ Trung Quốc – Bytedance phát triển. Tính đến nay đã có hàng triệu người dùng tích cực mỗi tháng tại hơn 150 quốc gia.

Các giúp bạn chơi tiktok chuyên nghiệp

Tận dụng nút Share của TikTok

Nút Share có mặt trên hầu hết mạng xã hội & ứng dụng. Bạn click Share khi muốn bạn bè thấy thứ bạn thích hay ghét. Tuy nhiên, nút Share trên TikTok có thể làm nhiều hơn thế.

  • Nó cung cấp cho bạn tùy chọn tải video muốn xem khi ngoại tuyến.
  • Bạn có thể nhấn icon Share để lưu video dưới dạng ảnh GIF.

Đây là lựa chọn hữu ích bởi nhiều video Tik Tok ngắn trông rất tuyệt khi phát đi phát lại dưới dạng GIF.

  • Bạn cũng có thể tạo Live Photos.

Tính năng tuyệt vời cuối cùng ở menu Share trên TikTok là tùy chọn Duet (song ca). Nếu tìm thấy video yêu thích, bạn có thể song ca cùng bạn bè nếu muốn.

Thao tác nhanh

Bạn thực sự có thể truy cập một số tính năng cốt lõi của TikTok mà không phải vào menu.

  • Khi xem video Tik Tok, hãy giữ ngón tay vào vị trí bất kỳ trên màn hình để mở Quick Actions.
  • Nó cho phép bạn nhanh chóng lưu video, thêm mục yêu thích hay kiểu nội dung không quan tâm để TikTok không hiện chúng trong tab Home.

Dùng TikCodes để kết nối người dùng khác

TikTok có phiên bản mã QR riêng. Bạn có thể dùng nó để kết nối với người dùng khác.

TikCode giống như một mã QR hình tròn bao quanh ảnh đại diện của bạn. Để tạo TikCode, tới trang hồ sơ cá nhân và nhấn nút Code (nằm ở phía trên, bên phải ảnh đại diện). Nó sẽ hiện mã của bạn.

  • Bạn có thể trực tiếp đưa mã này cho người khác hoặc lưu & chia sẻ nó qua mạng xã hội hay app nhắn tin.
  • Nếu ai đó đưa code của họ và muốn bạn quét nó, hãy chạm nút Scan nằm dưới màn hình TikCode. Sau đó, bạn sẽ được đưa tới trang hồ sơ của họ.

Đăng video lên TikTok Stories

TikTok đã phát hành tính năng Stories vào 3/2022, tương tự như của Snapchat, Instagram và Facebook.

Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cho phép khán giả xem Stories trong 24 giờ. Chúng sẽ hiện trên trang For You như video TikTok thường thấy. Bạn cũng có thể thích và để lại bình luận công khai trên Story của người khác. Điều này khiến TikTok Stories khác hẳn những nền tảng khác.

Ngoài ra nếu thích một video nào đó bạn cũng có thể Download video tiktok đó về và đăng tải lại trên một nền tảng xã hội khác qua các website như TikMate, ssstik,…

Thoải mái làm mọi thứ có thể

Bạn muốn video TikTok tỏa sáng, nghĩa là nó không chỉ đơn thuần là ghi hình và chụp lại khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy dành chút thời gian vạch ra ý tưởng hay việc cần làm cho clip mới. Bạn có thể tập nhảy, luyện hát hay xây dựng kịch bản cho bộ phim dài 15 giây. Sau đó, tự tin nhấn nút ghi hình.

Để dùng tính năng hẹn giờ, hãy tới màn hình quay video và tìm icon hình đồng hồ nhỏ. Chọn thời lượng bạn muốn hẹn giờ trước khi bắt đầu ghi hình, sau đó, nhấn Start Countdown.

Published
Categorized as Số Hoá