Mệnh Thuỷ chọn màu sơn gì cho ngôi nhà hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Phong thuỷ dù là trong công việc gì cũng đều rất quan trọng. Và phong thủy trong xây dựng nhà cửa hầu như gia chủ nào cũng rất xem trọng. Nếu bạn chưa biết chọn màu sơn nào phù hợp theo mệnh Thủy để thu hút tài lộc thì cùng đọc qua bài viết này nhé!

Đôi nét về mệnh thuỷ

Người mệnh Thủy sinh vào các năm như: 1936-1937, 1944-1945, 1952-1953, 1966-1967, 1974-1975, 1982-1983, 1996-1997, 2004-2005, 2012-2013,…

Theo ngũ hành, mệnh Thủy là một trong 5 cung mệnh bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mệnh Thủy tượng trưng cho nước có nguồn sức mạnh tiềm ẩn.

Người mệnh Thủy là những người nhạy cảm và giàu cảm xúc. Họ có khả năng giao tiếp tốt, hòa nhã, dịu dàng nên được nhiều người quý mến. Vậy người mệnh thuỷ hợp màu gì? Xem tiếp bài viết nhé!

Màu sắc hợp với người mệnh Thủy

Màu bản mệnh của mệnh Thủy là màu đen và xanh. Do đó, gia chủ nên dùng các màu như: Xanh dương, xanh lam, xanh đen,… vì các màu này hỗ trợ và tác động tới vận mệnh của người mệnh Thủy cao nhất.

Bên cạnh đó, mệnh Thủy có các màu tương sinh với mệnh Kim và Mộc như: Trắng, bạc, ánh kim,… Những màu sắc này đều sẽ mang đến những điều tốt lành, công việc thuận lợi, thu hút tài lộc cho người mang mệnh Thủy.

Những màu sơn nhà theo mệnh Thủy thu hút tài lộc

Màu xanh dương

Màu xanh dương là màu bản mệnh của người mệnh Thủy nên đây sẽ là màu sơn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Màu xanh dương thể hiện sự thông minh, yên bình và tinh khiết.

Màu đen

Cũng nằm trong màu bản mệnh của người mệnh Thủy theo ngũ hành, vì vậy việc sơn nhà màu đen không chỉ tạo sự sang trọng, thanh lịch cho ngôi nhà mà cũng tạo thu hút tài lộc.

Màu trắng

Theo thuyết ngũ hành Kim sinh Thủy, do đó màu trắng của mệnh Kim cũng là một màu sơn đáng để bạn chọn cho căn nhà của mình, đem đến những điều tốt lành, may mắn.

Màu sơn nhà người mệnh Thuỷ nên tránh

Theo ngũ hành, tương khắc với mệnh Thủy là mệnh Thổ và Hỏa. Do đó, người mệnh Thủy không nên sơn các màu: Vàng, nâu đất, đỏ, cam, hồng,…

Đỏ, cam

Đỏ và cam là 2 màu thuộc mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Thủy nên sơn màu này người mệnh Thủy sẽ không gặp may mắn và không thuận lợi trong công việc.

Tím, hồng

Tương tự màu đỏ, cam thì tím, hồng tương khắc người mệnh Thủy nên tốt nhất bạn cần hạn chế dùng màu sơn này.

Vàng, nâu nhạt, nâu đất

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc thì mệnh Thổ khắc mệnh Thủy, do vậy các màu như: Vàng, nâu nhạt, nâu đất,… không mang đến may mắn cho người mệnh Thủy.