VISA DIỆN HÔN NHÂN – ĐỊNH CƯ ÚC

Trước đây, việc kết hôn để định cư nước ngoài chưa được phổ biến lắm. Nhưng ngày nay, nhờ sự phát triễn và hỗ trợ từ các đơn vị tư vấn mà việc đó diễn ra dễ dàng hơn. Visa hôn nhân bao gồm visa định cư Úc theo diện đính hôn và định cư Úc theo diện kết hôn. Loại visa này cho phép công dân, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện bảo lãnh hôn phu – hôn thê hoặc chồng – vợ của mình đến Úc sinh sống.

1. Quyền lợi và lợi ích khi sinh sống tai Úc

a. Cộng đồng đa văn hoá:

Úc là quốc gia đa sắc tộc, văn hoá, tôn giáo khác nhau. Có đến 300 ngôn ngữ được sử dụng trên nước Úc bao gồm Tiếng Anh, tiếng Hy Lạp, tiếng Quang Thoại, Việt Nam,…

b. Là nơi hạnh phúc, an toàn bậc nhất:

Là đất nước có hệ thống chính trị ổn định, không bị ảnh hưởng bỡi khủng bộ, tội phạm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sinh sống tại đất nước này. Úc là đất nước được bình chọn là đất nước có chỉ số hạnh phúc đứng thứ 4 trên thế giới.

c. Hệ thống chăm lo sức khoẻ bậc nhất

Medicare là hệ thống chăm sóc sức khoẻ công cộng, cung cấp dịch vụ y tế miễn phí hoặc giảm giá cho cư dân tại Úc.

d. Kinh tế phát triễn mạnh:

Nhờ vào chế độ, chính sách ổn định, môi trường đầu tư hấp dẫn mà nền kinh tế nước Úc ngày càng phát triễn mạnh và cực kỳ hấp dẫn.

Không những vậy, đất nước này còn có mối quan hệ kinh tế mật thiết với các nước Châu Á trên thế giới.

e. Có nền giáo dục tiên tiến:

Các hệ thống kiến thức, trường học phù hợp với năng lực và nhu cầu của học sinh, sinh viên. Và có khoảng 7 trường lọt vào top 100 trường danh tiếng của thế giới. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đầu tư định cư cho gia đình tại đất nước này.

2. Các loại Visa hôn nhân

a. VISA BẢO LÃNH TỚI ÚC KẾT HÔN – SUBCLASS 300

Prospective Marriage Visa – Subclass 300 là visa tạm trú dành cho người nộp đơn ở ngoài nước Úc. Visa này cho phép công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand đủ điều kiện/ được bảo lãnh hôn phu/ hôn thê của mình đến Úc để kết hôn.

  • Quyền lợi: Tự do đi lại trong và ngoài địa phận nước Úc; Được quyền bảo lãnh người thân; Được học tập và làm việc

b. VISA DIỆN KẾT HÔN NGOÀI NƯỚC ÚC – SUBCLASS 309/100

Partner (Provisional) visa – subclass 309 là visa diện vợ chồng, cho phép người được bảo lãnh tạm trú tại Úc. Với partner visa 309 này, cả hai sẽ được sống cùng nhau trong thời gian chờ visa hôn nhân subclass 100, diện thường trú.


Visa 100 là visa thường trú dành cho các cặp vợ chồng đã trải qua giai đoạn tạm trú Úc với visa 309. Nhờ visa này, các cặp đôi có thể sống bên nhau vĩnh viễn tại Úc. Vì thế, đây được xem là mục đích chính của việc xin visa tạm trú 309. Ngoài ra, hồ sơ xin visa 100 phải được nộp kèm với hồ sơ xin visa 309. Do đó, mọi người vẫn thường biết đến visa vợ chồng Úc này là visa 309/100.

  • Quyền lợi: quyền lợi cư trú; quyền lợi an sinh xã hội; quyền lợi học tập và làm việc; quyền lợi bảo lãnh người thân

c. VISA DIỆN KẾT HÔN TRONG NƯỚC ÚC – SUBCLASS 820/801

Visa Úc 820/801 (partner visa – subclasses 820 and 801) là visa diện kết hôn (hay còn gọi là visa diện hôn nhân) nộp trong nước Úc. Loại visa này cho phép công dân hay thường trú nhân Úc, công dân New Zealand có đủ điều kiện được bảo lãnh vợ/ chồng mình đến Úc sinh sống.


Đương đơn nộp visa phải nộp đồng thời hồ sơ cho cả visa 820 (tạm trú) và visa 801 (thường trú).
Visa 820 là visa tạm trú. Để được cấp loại visa này, mối quan hệ vợ chồng hoặc như vợ chồng phải từ 1 năm trở lên. Hơn nữa, đương đơn nộp visa phải ở trong nước Úc tại thời điểm nộp đơn.
Visa 801 là visa thường trú. Đây là giai đoạn hai của visa subclass 820.

  • Quyền lợi: quyền lợi cư trú; quyền lợi an sinh xã hội; quyền lợi học tập và làm việc; quyền bảo lãnh người thân

Ngoài những thông tin trong bài viết, bạn còn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về định cư úc tại đây “định cư úc; định cư victory“. Chúc bạn tìm được thông tin phù hợp nhé!

Published
Categorized as Du Lịch