Quy Nhơn – Điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua

Đất nước chúng ta có vô vàng điểm du lịch đặc sắc, trong đó không thể không kể đến Quy Nhơn. Thành phố biển đẹp không kém những thành phố khác. Nơi đây hút khách du lịch không chỉ vì cảnh đẹp, biển xanh cát trắng mà ẩm thực cũng đặc biệt khó quên…

1. Khung thời gian du lịch Quy Nhơn là phù hợp

Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm, được coi là thời điểm thích hợp để đi du lịch tại thành phố biển nổi tiếng này.

Với sắc trời trong xanh, nhiều nắng và hầu như không có mưa du khách có thể thư thái thăm quan và tham gia mọi hoạt động như tắm biển, vui chơi giải trí,..

Các tháng còn lại là mùa mưa tại Quy Nhơn với những đợt sóng lớn, trời âm u hơn và nhiệt độ sẽ giảm xuống, không lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Tuy nhiên, hai địa điểm này không nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, gió mùa nên chỉ cần bạn xem trước thời tiết là vẫn chọn được những ngày nắng đẹp, dù ở bất kỳ mùa nào.

2. Những địa điểm check in không thể bỏ qua

Eo Gió

Nằm ở xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm đẹp ở Quy Nhơn thu hút rất đông khách du lịch, bởi khung cảnh hoang sơ, lãng mạn. Đây là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm.

Bạn nên đi Eo Gió từ tháng 2 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết ở Quy Nhơn không quá nóng, nắng nhẹ và ít mưa nên rất thuận lợi cho những hoạt động tham quan, chụp ảnh ngoài trời.

Cù Lao Xanh

Du lịch Quy Nhơn bạn không thể bỏ qua Cù Lao Xanh – Một hòn đảo quân sự, nằm cách cửa biển Quy Nhơn 13 hải lý. 

Cù Lao Xanh có diện tích khoảng 70ha san hô rộng lớn bao quanh đảo, nơi đây có rất nhiều loại hải sản quý hiếm, các rặng san hô đầy sắc màu và làn nước xanh mát lôi cuốn.

Thời gian thích hợp nhất để đi Cù Lao Xanh là từ tháng 2 – 9, thời điểm này biển lặng, nắng đẹp, nước biển trong xanh, bạn có thể thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô quanh đảo. Lưu ý, từ tháng 10 – 2 là thời điểm mưa nhiều, biển động, có nhiều sóng lớn nên không phù hợp để đi du lịch Cù Lao Xanh mùa này. 

Đảo Kỳ Co

Kỳ Co là một trong những hòn đảo nổi tiếng của Quy Nhơn. Nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20km, Kỳ Co là điểm đến vô cùng thu hút đối với khách du lịch bởi khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, và những người dân địa phương thân thiện, hiếu khách. 

Phương tiện chính để đi đến đảo Kỳ Co đó là cano, xuất phát từ Eo Gió, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để ra tới đảo.

Và một điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn riêng của đảo Kỳ Co trong con mắt của du khách đó chính là nước biển. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, ra xa dần nước biển có màu xanh đậm vô cùng thú vị. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh thì chắc chắn nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.

Đảo Hòn Khô

Một trong các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua đó là Hòn Khô hay còn gọi là Cù Lao Hòn Khô.

Đây là hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Bình Định. Để đến được Hòn Khô, bạn có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, đến làng chài xã Nhơn Hải, sau đó thuê thuyền chở ra đảo.

Thời gian đẹp nhất để du lịch ở Hòn Khô là từ tháng 3 – 9, thời điểm này Hòn Khô đẹp tuyệt vời với bãi cát dài trắng mịn, những rạn san hô sặc sỡ, hay lạch nước ngọt nứt từ vách đá, tất cả đều giống như một bức tranh kỳ diệu. 

Để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo, bạn có thể truy cập vào link sau “Tour quy nhơn” để được tư vấn, có thêm thông tin về điểm du lịch cũng như được hướng dẫn chi tiết hơn nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị!

3. Đến Quy Nhơn nên ăn gì?

Tré trộn

Nhắc đến món ngon Quy Nhơn là phải nhắc đến món tré trộn. Tré là món ăn được trộn từ nhiều loại như thịt ba chỉ, tai heo, rau chuối cùng các gia vị khác. Tré có hương vị độc đáo, vị lạ và ngon, rất thích hợp để làm mồi nhắm.

Bún chả cá

Chả cá Quy Nhơn là đặc sản rất thơm ngon, thường được du khách lựa chọn mua mang về. Bún chả cá Quy Nhơn là món đặc sản ăn tại chỗ hấp dẫn. Nước lèo ở đây thơm ngon, ngọt vị. Tô bún kèm theo topping là miếng chả cá được cắt vừa phải. 

Bánh xèo tôm nhảy

Đến Quy Nhơn thì nhất định phải một lần ăn bánh xèo tôm nhảy. Nguyên liệu được lựa chọn phải là tôm thật tươi ngon, còn bật tanh tách khi đưa vào bếp. Vậy nên món ăn này mới có tên là bánh xèo tôm nhảy. Bánh xèo ăn kèm với rau sống, dưa leo, có thêm xoài chua rồi chấm cùng nước mắm chua ngọt.

Bánh Hỏi cháo lòng

Thoạt nhìn, bánh hỏi cháo lòng trông giống như món bún rối ở miền Bắc. Bánh Hỏi ở trung tâm thành phố Quy Nhơn là đậm vị nhất. Đĩa bánh Hỏi được xếp ngay ngắn, bày lên bàn với màu trắng tinh, thêm chút hành rải đều khắp bề mặt bánh. Topping được thêm chút thịt heo luộc, cuống họng, dạ dày heo trần. Món này ăn kèm với rau sống, chuối xanh, được chấm với nước mắm chua ngọt.

Bún tôm Châu Trúc

Đây là món bún dân dã nhưng lại rất nổi tiếng tại Quy Nhơn. Sợi bún được làm từ gạo, kèm với tôm, hành tươi, gia vị có thêm chút tiêu, chút ớt. Tôm trong món này được đánh bắt ngay ở đầm Châu Trúc.