KINH NGHIỆM CHỌN COLLAGEN DỄ HẤP THU TỪ CHUYÊN GIA

Bước qua tuổi 30, phụ nữ ẽ dần cảm nhận được làn da có sự thay đổi như: khô ráp, độ đàn hồi giảm, xuất hiện vết nhăn, đốm nâu, da xỉn màu… Lúc này chị em cần lưu ý chăm sóc da nhiều hơn, thực hiện các bước dưỡng da, và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ như đạm, chất béo, tinh bột, các loại rau củ, quả, bổ sung vitamin, khoáng chất và collagen thì mới làm chậm được qua trình lão hóa.

1. Vai trò của collagen với làn da

Lớp sợi nằm sâu dưới hạ bì của da, có vai trò nâng đỡ lớp da phía trên đó là lớp collagen.

Các sợi collagen cũng giống như dây thun, co giãn, giúp da trở lại hình dạng ban đầu sau khi kéo căng. Tuy nhiên, khi bị kéo căng hàng triệu lần, sợi dây thun đó sẽ bị giãn. Lâu dần, thành phần nâng đỡ da sẽ yếu đi, thưa và lỏng lẽo, khiến da xuất hiện lão hóa (nếp nhăn, chảy xệ và tối màu).

Để giữ làn da khỏe mạnh, làm chậm tiến trình lão hóa và tự tin hơn, phụ nữ từ sau 30 tuổi nên bổ sung collagen thường xuyên.

2. Bổ sung collagen không đúng cách da cũng sẽ không đẹp

Chị em nên tìm hiểu kỹ và chọn đúng loại collagen hỗ trợ làm đẹp da theo thông tin có ghi rõ trên sản phẩm.

Ngoài ra, chị em nên ưu tiên dạng collagen được nghiên cứu tăng cường khả năng hấp thu vào cơ thể như Nano Collagen (dạng vi hạt), kèm thêm các loại vitamin tạo môi trường làm tăng khả năng hấp thụ cũng như kết hợp các thành phần chống lão hóa.

Collagen thông thường có ở nhiều nơi trên cơ thể như: da, tóc, móng, răng, mắt, cơ, gân, khớp, xương… Có tới 29 loại collagen, trong đó tập trung chủ yếu ở các nhóm tuýp I, II, III, IV, V.

Tuýp I:da gân thành mạch, dây chằng, nội tạng và thành phần chính của xương.
Tuýp II:thành phần chính của sụn
Tuýp III:thành phần chính của các sợi lưới liên kết trên da, dây chằng,…
Tuýp V:phần màng đáy
Tuýp V:thành phần chính của bề mặt tế bào, lông tóc và rau thai.

3. Collagen nên kết hợp để tăng hiệu quả

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cũng tăng cao. Do đó, việc bổ sung collagen được nghiên cứu sâu hơn nhằm phát minh và ứng dụng công thức tối đa hóa hấp thu collagen.

Công nghệ thuỷ phân collagen hiện đại cắt đứt sợi collagen ra thành vô số mảnh nhỏ. Chúng có cấu trúc siêu phân tử, mịn và nhỏ bằng 1/100 collagen thông thường, dễ hấp thu vào cơ thể.

Trên thị trường hiện có nhiều loại collagen chiết xuất tự nhiên như da cá và da động vật (heo, bò, cừu). Trong đó, da cá có cấu trúc tương đương collagen của da người, dễ hấp thu và phát huy tác dụng.

Sự kết hợp Nano Collagen và các vitamin C, E, A và B thiết yếu vừa cung cấp vitamin cho da, vừa là chất dẫn hỗ trợ tăng cường tổng hợp và hấp thu collagen.

Song song đó, sự kết hợp các chất Hyaluronic Acid, Axit Folic, Calcium hỗ trợ khả năng hấp thu và tổng hợp, nuôi dưỡng collagen, giúp da khỏe mạnh, giảm nguy cơ lão hóa.

4. Mỗi ngày cần bổ sung bao nhiêu lượng collagen là đủ

Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 60g protein. Một phần ba số đó là collagen. Tỷ lệ trao đổi chất của collagen bằng một phần tư các dạng protein khác. Do đó, lượng collagen cần thiết cho một ngày được tính như sau: 60g chia 3 chia 4 = 5g (5.000mg).

Theo đó, mỗi ngày cơ thể cần 5.000mg collagen (sau khi hấp thu). Do khả năng trao đổi chất và hấp thu giảm theo độ tuổi nên người trưởng thành cần duy trì bữa ăn đa dạng thịt, cá, rau củ và trái cây. Bên cạnh đó cũng phải bổ sung thêm collagen từ thực phẩm, khoảng 2.000mg-4.000mg mỗi ngày.

Đã có nhiều loại collagen tốt nhất hiện nay được nhiều chị em lựa chọn để sử dụng bỡi hiệu quả mang lại rất cao. Chẳng hạn như: collagen youtheory, super collagen C type,…

5. Bổ sung collagen vào thời điểm nào?

Với các loại collagen có cấu trúc phân tử lớn, nên chọn bổ sung trước khi ăn hoặc trước lúc đi ngủ 30 phút.

Với Nano Collagen (collagen thuỷ phân), do cấu trúc phân tử vi hạt giúp cơ thể dễ dàng hấp thu nên không cần chọn thời điểm nạp vào trong ngày.