Thêm yêu ngôi nhà với nội thất thông minh

Ngày nay, sự xuất hiện của những ngôi nhà với diện tích nhỏ đã không còn là điều xa lạ với mọi người, nhất là ở những nơi thành phố đất chật người đông như Sài Gòn hay Hà Nội. Chính vì để thuận tiện hơn mà những sản phẩm nội thất thông minh, tiện lợi, ít chiếm diện tích đã ra đời. Vậy những sản phẩm này có thực sự hữu ích và khiến khách hàng mong đợi không? Cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Bạn cần biết rõ được “Nội thất thông minh” là gì?

Nội thất thông minh là những nhà thiết kế tích hợp nhiều công năng vào trong một sản phẩm giúp người dùng tiết kiệm được không gian cũng như tiền bạc.

Chúng hiện đại, đa dạng phong cách, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, linh hoạt theo từng mục đích sử dụng cho mỗi không gian trong căn nhà.

Chính sự lạ mắt, thú vị khi bạn có thể tự tay biến tấu đồ nội thất nhà mình thành nhiều kiểu dáng khác nhau khi sử dụng. Sẽ làm không gian trở nên thu hút hơn, hứng thú cho người sử dụng.

Nội thất thông minh không chỉ dành cho ngôi nhà diện tích nhỏ, mà những căn nhà có diện tích lớn vẫn nên lựa chọn nội thất thông minh để thể hiện đẳng cấp của gia chủ, tăng giá trị thẩm mỹ cho nội thất nhà bạn.

2. Một số đồ nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ

Sofa giường – Nội thất thông minh phòng khách

Tối ưu không gian, tạo sự thoáng đãng, rộng rãi dường như là vấn đề khó khăn khi thiết kế hoặc thi công nội thất phòng khách.

Các món đồ nội thất thông minh như những sản phẩm ghế sofa giường sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: vừa làm ghế, vừa làm giường,…lại có thêm ngăn chứa đồ tiện lợi giúp tiết kiệm tối đa diện tích.

Các mẫu ghế thông minh thường được lựa chọn như:

– Sofa Có kiểu dáng hiện đại, vô cùng cứng cáp và chắc chắn. Đặc biệt ghế sofa được thiết kế giật cấp thêm 1 tầng dưới ghế, tạo thêm không gian nằm nghỉ ngơi tiện lợi cho hai người khi cần thiết.

– Nhiều chức năng được tích hợp chung một chiếc ghế sofa chữ L tại phòng khách là sự lựa chọn thông minh cho gia chủ khi muốn tối ưu công năng sử dụng, lại vẫn giữ được sự thoáng đãng cho không gian.

Bàn trà thông minh

Bàn trà là đồ dùng đi kèm không thể thiếu, nếu bạn đã tiết kiệm được tối đa diện tích nhờ ghế thông minh, thì bàn trà sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm không gian, và tạo thêm không gian mới đẹp mắt cho bạn.

Mẫu bàn trà hiện đại về kiểu dáng, có thể nâng lên hạ xuống một cách dễ dàng, và được bố trí nhiều ngăn nhỏ đựng đồ, chắc chắn sẽ làm phòng khách nhà bạn thêm phần thú vị mà lại không tốn quá nhiều diện tích.

Mới nhìn bạn sẽ nghĩ nó chỉ có thể là chiếc bàn bình thường, tuy nhiên khi kéo ra bên trong còn có ngăn đựng đồ, giúp bạn cất ly chén sau khi dùng một cách tiện lợi và gọn gàng. 

Với kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, chiếc bàn trà thông minh có thể tăng giảm chiều cao phù hợp với nhu cầu sử dụng. Những căn hộ mini, căn hộ studio, hay những chủ gia độc thân trẻ trung có thể chọn chiếc bàn trà này vừa để làm việc, vừa tiếp khách.

Tủ giày thông minh

Đối với mọi nhà, đặc biệt là chung cư thì tủ giày là một món đồ nội thất thông minh không thể thiếu để giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn, nhưng để căn hộ có diện tích nhỏ trở nên đẹp hơn thì việc sử dụng tủ giày thông minh thay những kệ giày thô kệch là điều cần thiết.

tu giay go dep

Mẫu tủ giày kết hợp kệ trang trí, được thiết kế thanh ngang bên trong để có thể tận dụng tối đa không gian, sẽ chứa được nhiều giày hơn. Thiết kế nội thất thông minh chỉ khi kéo ra mới có thể biết được đó là tủ giày, còn bình thường nhìn sẽ như chiếc tủ để đồ trang trí: chậu hoa, khung ảnh…

3. Nội thất phòng ngủ thông minh

Giường ngủ thông minh

Nội thất quan trọng và chiếm nhiều không gian trong phòng ngủ chính là chiếc giường, đây cũng là nội thất quyết định tới thẩm mỹ của căn phòng, đồng thời ảnh hưởng tới giấc ngủ của gia chủ. Một chiếc giường tích hợp nhiều tính năng sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn, đem lại giấc ngủ ngon.

– Giường tầng từ lâu đã là sản phẩm nội thất thông minh giúp các bậc phụ huynh giải quyết vấn đề phòng ngủ nhỏ của bé. Nhưng với mẫu giường tầng đa năng này, tủ quần áo và bàn học còn được tích hợp chung giúp cho bé càng có nhiều không gian trống để chơi đùa trong phòng riêng, hay hạn chế tối đa va đập trong sinh hoạt của bé.

Bàn trang điểm thông minh

Bàn trang điểm là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của chị em phụ nữ. Những chiếc bàn trang điểm đẹp, chứa được nhiều đồ mà lại không tốn nhiều diện tích chắc chắn sẽ trở thành món đồ nội thất thông minh khiến chị em thích thú. 

Bàn trang điểm có thiết kế sát góc, kích thước chuẩn xác với bố cục của căn phòng giúp tận dụng góc chết của không gian rất hiệu quả. Đồng thời, nhiều hộc tủ được tích hợp chung bàn trang điểm giúp cho việc lưu trữ được gọn gàng và dễ phân loại hơn.

4. Nội thất bếp thông minh

Bàn ăn thông minh

Không gian bếp nhà bạn quá chật để có thể đặt một bộ bàn ăn cho gia đình, đừng lo vì giờ đây với những chiếc bàn ăn thông minh sẽ là giải pháp giúp gia đình bạn có một bữa ăn quây quần bên nhau ấm cúng.

Tủ bếp

Khi thiết kế nội thất cho một căn hộ nhỏ, chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn cho căn bếp diện tích khiêm tốn nhưng vật dụng nội thất thông minh, hợp lý. Những chiếc tủ bếp với ngăn kéo tiện lợi, tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà là lựa chọn thích hợp nhất cho diện tích bếp nhỏ.