Dây đai nhựa pet có bền không? Ứng dụng trong cuộc sống thế nào?

Dây đai nhựa dùng phục vụ đóng gói hàng hóa phổ biến trong ngành công nghiệp. Tuy ra đời sau nhưng dây đai nhựa pet ngày càng nhiều chiếm được sự tin tưởng của khách hàng bởi chất lượng tốt, bền đẹp. Nếu bạn chưa biết dây đai pet là gì thì hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dây đai nhựa pet là gì?

Dây đai nhựa pet là loại dây đai bằng nhựa được sản xuất phục chủ yếu trong ngành đóng gói, vận chuyển hàng hóa.

So với loại dây đai nhựa pp và dây đai thép thì dây đai pet có nhiều tính năng nổi bật hơn. Dây đai nhựa pet không dễ bị trầy xước, không gây oxy hóa cho các sản phẩm được đóng gói, đảm bảo lực xiết tối đa, chống rung động trong quá trình vận chuyển sản phẩm.

2. Các tính năng nổi bật của dây đại nhựa pet


+ Tính năng về môi trường: Dây đai pet có khả năng được thu hồi tái sử dụng sau khi đóng gói. Không gây ô nhiễm môi trường.

+ Tính an toàn: Không gây thương tích cho người, kể cả khi bị cắt đứt.

+ Dây đai nhựa pet có khả năng chịu nhiệt mạnh, có tính hóa học cao và không bị rỉ khi có tác động ẩm.

+ Sự dẻo dai và va chạm mạnh tốt

+ Có sức kéo khá cao

+ Hạn chế khả năng gây hại cho hàng hoá

+ Không giản khi đóng gói với thời gian dài

+ Tính ổn định sau khi đóng gói: Bền chắc, duy trì tính ổn định, kiên cố, lâu dài.

3. Một số ứng dụng hữu ích trong cuộc sống

Dây đai pet cũng giống như dây đai pp được sử dụng rất nhiều trong ngành đóng gói trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dây đai pet dùng đóng gói các lô hàng thùng, pallet, sắt thép,… đơn giản. Các sản phẩm được dây đai nhựa pet đóng gói hàng hóa, đai kiện như sau:

+ Vật liệu xây dựng như gạch nung, gạch không nung

+ Sản phẩm gốm sứ, đồ gia dụng

+ Sản phẩm chế biến từ gỗ

+ Sản phẩm xơ sợi, ống théo, các chế phẩm từ thép

+ Sản phẩm giấy các loại

4. So sánh đặc điểm của dây đai nhựa PP và Pet

* Dây đai PP

Dây đai PP (polypropylene) thường xỉn màu và có hình ca rô. Nó hầu như luôn được dập nổi, tạo thêm sức mạnh và kết cấu để ma sát tốt hơn. Dập nổi cũng làm giảm đáng kể lượng bụi tạo ra trong quá trình đóng đai. 

Dây đai PP có nhiều màu tiêu chuẩn, chẳng hạn như: đen, xanh lam, trắng và vàng,… Dây đai PP giãn khoảng 25% trong quá trình đóng gói. Tuy nhiên ngay sau đó sẽ phục hồi khoảng 10%. Khi gói hàng hoặc pallet được đặt, dây đai sẽ duy trì độ căng.

Dây đai PP thường rất nhạy cảm với tia cực tím và đôi khi bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhiệt độ cao.

Trọng lượng dây đai PP khá thấp, dễ xé theo chiều dài.

* Dây đai Pet

Khi gói hàng / pallet của bạn được đặt, đai thép sẽ không thể phục hồi. Tuy nhiên, dây đai PP thường rất nhạy cảm với tia cực tím và đôi khi bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhiệt độ cao. Băng PET (polyester) thường trơn, nhưng chúng cũng có thể được in nổi. Hầu hết dây đai nhựa PET được làm từ vật liệu tái chế.

Băng PP rất dễ xé theo chiều dài, trong khi băng PET khó hơn nhiều. Trọng lượng riêng của PP thấp hơn PET. Khi đặt trong nước, băng PP sẽ nổi lên và băng PET sẽ chìm xuống đáy.

Dây đai PET nặng có độ bền kéo cao hơn và chịu nhiệt tốt hơn thép. So với dây đai PP, nó có ít lực căng hơn. Điều đó có nghĩa là nó có thể duy trì độ căng trong một thời gian dài hơn. Băng PET phù hợp nhất cho bao bì cứng và giúp hấp thụ chấn động trong quá trình vận chuyển. Nó cũng là một lựa chọn tốt hơn khi bạn cần độ căng ban đầu cao hơn so với băng PP để giữ chặt gói hàng.