VAI TRÒ CỦA BÀN TRÀ PHÒNG KHÁCH TRONG CUỘC SỐNG

Để hoàn thiện và nâng tầm cho phòng khách của bạn, thì chiếc bàn trà phù hợp sẽ rất quan trọng. Bàn trà không chỉ đóng vai trò là nơi để gia chủ tiếp khách mà lựa chọn một chiếc bàn trà đẹp sẽ giúp không gian thêm đẹp hơn, hài hòa và thân thiện hơn. Vậy bạn đã biết cách chọn cho mình chiếc bàn trà phù hợp chưa? Hãy theo dõi bài viết này nhé

1. Thông tin về bàn trà gia đình

Bàn trà giúp mang đến sự tiện lợi tối ưu trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng chúng làm nơi sinh hoạt cũng như đón tiếp vị khách đến chơi nhà.

Đây cũng là món đồ trang trí được nhiều gia đình chú ý lựa chọn để tạo điểm nhấn cho không gian khi chúng có nhiều thiết kế độc đáo, mới lạ.

Bàn trà hiện được biết đến với tên gọi khác là bàn trà sofa khi chúng là món đồ đi kèm với bộ sofa cao cấp trong phòng khách để tạo thành nơi tiếp đón khách đến chơi nhà.

Đây là một những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong các không gian sống hiện đại ngày nay.

2. Một số loại bàn trà thông dụng hiện nay

* Phong cách tân cổ điển

Phòng khách tân cổ điển là sự kết hợp khéo léo giữa phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển. Chính vì thế về kiểu dáng và màu sắc sẽ của bàn trà kiểu này sẽ có những điểm mới mẻ, cũng có những nét đẹp truyền thống tinh tế đầy thu hút.

Các chi tiết không quá cầu kỳ như cổ điển, nhưng từng đường nét của chiếc bàn trà vẫn được chăm chút kỹ lưỡng, uyển chuyển. Thêm vào đó là sự thay đổi rõ nét về gam màu tươi sáng sẽ tạo sự hài hòa và gần gũi cho không gian.

* Phong cách Á Đông

Những mẫu bàn trà trong phong cách thiết kế nội thất Á Đông thường là mẫu bàn trà thấp, thiết kế đơn giản trên chất liệu gỗ tự nhiên.

Điểm khác biệt là thường bàn trà phong cách này sẽ không thường sử dụng chung với ghế dựa hay sofa mà nói sẽ đi kèm với một vài chiếc ghế đệm, vài ba chiếc đệm nhỏ.

* Phong cách hiện đại

Đây là phong cách thiết kế hiện đang được nhiều gia đình lựa chọn nhất. Trong đó, bàn trà cao cấp hiện đại được thiết kế hướng tới sự đơn giản để tập trung vào công năng tiếp khách là chính.

Ngoài ra, những mẫu bàn kiểu này cũng thường có màu sắc trung tính, nhẹ nhàng và nhã nhặn để mang đến một sự giao hòa thật dễ chịu, khiến không gian thông thoáng thoải mái một cách tuyệt vời.

3. Vai trò bàn trà trong cuộc sống

Ngoài tác dụng trang trí gian phòng, bàn trà còn thật sự giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống nhờ sự tiện nghi cũng như thiết kế thông minh của sản phẩm.

Để vật dụng tiếp khách

Chắc hẳn một trong những lý do đầu tiên khiến bạn phải sở hữu một chiếc bàn trà trong căn nhà của mình là dùng để đựng những vật dụng thiết yếu như ly nước, bình trà, hay dĩa trái cây khi có khách đến nhà. Không chỉ tăng tính lịch sự, món đồ này còn khiến không gian của bạn trở nên tiện nghi hơn.

Không gian trưng bày

Không gian trưng bày trong căn phòng khách phải thật nổi bật. Bạn có thể trang trí thêm những lọ hoa ngay trên bàn để khiến cho căn phòng trở nên sinh động hơn.

Nếu không trưng hoa tươi, bạn có thể để các vật lưu niệm như bức tượng, gạt tàn thuốc… để tạo điểm nhấn. Chiếc bàn trà sofa sẽ phát huy tác dụng đáng kể khi bạn muốn trang trí cho ngôi nhà của mình.

Nơi lưu trữ đồ vật

Với nhiều ngôi nhà, bàn trà còn có tác dụng lưu trữ một số món đồ như: đồ điều khiển tivi, tạp chí hay một số loại khay bánh kẹo nhỏ dùng để tiếp khách.

Chính vì thế, việc sử dụng một chiếc bàn trà có phần hộc để lưu trữ cũng rất tiện cho môi trường sống của bạn.

Qua việc phân tích các yếu tố trên thì có thể nhận thấy gía trị nhận được sẽ có sự khác biệt về loại bạn chọn nữa. Do đó, nếu bạn còn băn khoăn nhiều về giá cả hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi lựa chọn để có được mức giá phù hợp nhất với chi phí của gia đình mình.