So sánh điều hoà và máy bơm nhiệt có điểm gì khác nhau???

Nếu bạn là người đang tìm hiểu thì hẵn sẽ rất mông lung về các loại làm mát này. Không hiểu nên sử dụng loại nào, loại nào phù hợp và công dụng ra sao. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin bơm nhiệt, so sánh điều hoà và bơm nhiệt là thế nào. Các nhà thầu điều hoà thông gió đã cho chúng tôi những thông tin rất hữu ích, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Sự khác nhau giữ Bơm nhiệt & điều hoà

* Quá trình sử dụng

Bơm nhiệt: chức năng chính của chúng là giữ cho một căn phòng được sưởi ấm trong điều kiện nhiệt độ không khí rất thấp. Bơm nhiệt có thể được sử dụng cho cả mục đích sưởi ấm và làm mát.

Điều hoà: chủ yếu được sử dụng cho mục đích làm mát, và duy trì điều kiện thoải mái khi nhiệt độ cao. Máy điều hòa không khí được sử dụng nghiêm ngặt để làm mát; Mặc dù, nếu bạn có ý thức về mức tiêu thụ năng lượng, thì một chiếc điều hòa sẽ làm việc tốt hơn vì nó tiết kiệm năng lượng hơn.

* Chức năng

Bơm nhiệt: là tạo ra hệ thống sưởi cho căn phòng, và nó được đặt bên trong phòng để được sưởi ấm. Căn phòng được giữ nóng khi không khí thổi qua thiết bị ngưng tụ và hấp thụ nhiệt, sau đó chảy ngược vào phòng. 

Điều hoà: thiết bị ngưng tụ trong máy điều hòa không khí được sử dụng để đẩy nhiệt vào không khí và được đặt bên ngoài phòng để làm mát.

* Hiệu ứng làm mát

Bơm nhiệt: được đặt bên ngoài phòng để sưởi ấm, và ở đây nó được sử dụng để hấp thụ nhiệt từ bầu khí quyển ở nhiệt độ thấp hơn.

Điều hoà: Hiệu ứng làm mát được cung cấp bởi máy điều hòa không khí được tạo ra bởi cuộn làm mát, cũng là thiết bị bay hơi. Đây là thành phần hoạt động chính trong máy điều hòa không khí.

* Hiệu suất

Bơm nhiệt: hệ số hiệu suất của bơm nhiệt sẽ luôn nhiều hơn một.

Điều hoà: không khí có thể là một hoặc ít hơn một tùy thuộc vào nhiệt độ khí quyển và điều kiện phòng.

2. So sánh về vấn để sử dụng chung

Bơm nhiệt: máy bơm nhiệt là lý tưởng để sử dụng quanh năm ở những nơi có nhiệt độ vừa phải. Nó có thể được điều chỉnh để làm mát trong mùa hè nóng và điều chỉnh lại để sưởi ấm trong mùa xuân và mùa thu. 

Bơm nhiệt sử dụng chu trình làm lạnh ngược. Bơm nhiệt sử dụng thiết bị ngưng tụ để tạo nhiệt.

  • Ví dụ: Miền trung thường mùa hè dài, nắng nóng gắt. Mùa động lạnh, khô, ẩm ướt.

Điều hoà: chuyên làm mát nên sẽ thích hợp hơn cho những vùng khí hậu tương đối mát, ít nắng nóng gắt kéo dài.

Máy điều hòa không khí sử dụng chu trình nén hơi thông thường. Điều hòa không khí, nó được sử dụng để thoát nhiệt.

3. Kết luận

Qua quá trình theo dõi bài viết chắc hẵn bạn cũng đã phần nào phân loại và hiểu hơn về 2 loại bơm nhiệt và điều hoà rồi đúng không nào?

Ngoài ra khi lựa chọn sản phẩm bạn cũng nên để ý xem trên sản phẩm có logo HRT hay không, đây là logo của công ty điều hoà thông gió HRT uy tín với nhiều sản phẩm đang được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

Chúc bạn sẽ lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và danh nghiệp của mình nhé.