Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng ứng dụng vay vốn

Dịch vụ vay online cấp tốc thường được cung cấp bởi ngân hàng, công ty tài chính cá nhân, hoặc công ty công nghệ tài chính. Các khoản vay này được thiết kế để trang trải nhu cầu tài chính cấp tốc cho các chi phí dự toán hoặc ngoài dự toán. Trong cuộc sống sẽ có những lúc bạn trải qua những sự cố mà số tiền dự phòng của bạn không có đủ thì lúc này việc nhờ đến ngân hàng thì thời gian quá dài và lúc này giải pháp vay online chính là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Tuy nhiên khi sử dụng ứng dụng này hẵn bạn sẽ băn khoăn và đặt khá nhiều câu hỏi cho nó. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc này nhé!

Lãi suất vay online thường sẽ là bao nhiêu?

Mỗi trang web hay ứng dụng vay tiền online sẽ có mức lãi suất khác nhau. Thông thường điều kiện vay tiền online càng dễ thì lãi suất càng cao và ngược lại.

Chẳng hạn như mức lãi ở một số ứng dụng sau:

  • Tima ở mức 1,5% / tháng
  • Tamo ở mức Từ 1% – 1,66%/tháng
  • Avay ở mức Từ 2,33%/tháng
  • Cashwagon ở mức từ 0% cho lần đầu vay

Điều kiện vay qua app sẽ như thế nào?

Các sản phẩm vay online qua ứng dụng app hay website đều là các sản phẩm vay tín chấp, do đó khách hàng cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

  • Từ 22 tuổi trở lên
  • Có chứng minh thư/thẻ căn cước hợp lệ
  • Không có nợ xấu
  • Có số điện thoại hợp lệ, có thể dùng để liên hệ được

Ngoài ra tùy vào sản phẩm cho vay mà khách hàng sẽ phải có thêm các điều kiện về thu nhập, nơi làm việc, có tài khoản ngân hàng. 

Quy trình vay có phức tạp không?

Các app và website vay tiền trực tuyến khác nhau có thể có sự thay đổi đôi chút trong quy trình.

  • Truy cập vào website vay vốn hoặc tìm và tải các app vay tiền online uy tín về máy điện thoại.
  • Chọn sản phẩm vay vốn
  • Điền thông tin khoản vay gồm: số tiền vay, thời gian vay, họ tên, số chứng minh thư, số điện thoại, nơi sinh sống. Ở bước này thường bạn sẽ phải tải ảnh chụp chứng minh thư và ảnh chụp các hồ sơ liên quan lên ứng dụng. 
  • Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại bạn đăng ký. Bạn cần điền mã này vào ô “Nhập mã xác nhận” để xác minh thông tin và ấn nút đăng ký.
  • Ký hợp đồng trực tuyến E-sign và nhận tiền giải ngân.

Nhìn chung thì quy trình khá nhanh gọn so với việc bạn làm việc với ngân hàng ở các khoản vay.

  • Bạn đang quan tâm đến các ứng dụng hoặc website hỗ trợi vay online nhanh chóng có thể truy cập thêm tại đây “Trang Tư Vấn Tài Chính Thanh Thiếu Niên” Hy vọng với các thông tin ở đây sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất nhé!

Nếu vay tiền thanh toán chậm hoặc không thanh toán sẽ thế nào?

Với hình thức vay tiền online hiện nay, từ lúc đăng ký vay đến lúc giải ngân bằng thẻ ATM của bạn, thường thì các đơn vị cho vay không có 1 hợp đồng vay tiền đúng nghĩa (có dấu đỏ). Tất cả thông tin vay chỉ thể hiện ở điều khoản vay mà thôi nên bạn sẽ không bị vướng vào tội hình sự hay bị đi tù.

  • Nếu bạn không có khả năng chi trả thì cũng rất khó để thu hồi khoản vay vì giá trị khoản vay chưa đủ lớn để các công ty tài chính nhờ đến pháp luật. Hơn nữa với các đơn vị cho vay đa phần là lách luật như hiện nay pháp luật khó can thiệp.
  • Hồ sơ của bạn sẽ được chuyển sang công ty đòi nợ, những ngày tiếp theo là những ngày bạn bị khủng bố tinh thần, bị quấy rầy bởi đội ngũ này.
  • Việc trốn nợ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn đến những khoản vay sau này với mức lãi suất và ưu đãi tốt hơn.

Hãy chấp nhận mọi thứ đều có vay có trả. Bạn đã được giúp một khoản tiền trong lúc khó khăn thì hãy cố gắng thanh toán đầy đủ để nhận lại những lợi ích về sau.

Đang nợ xấu có vay được không?

Các tổ chức uy tín sẽ không chấp nhận cho vay tiền trong trường hợp khách hàng có nợ xấu, đặc biệt là nợ xấu từ nhóm 3 trở lên.

Có một số app cho vay tiền không chính thống vẫn cho khách hàng có nợ xấu vay tiền nhưng với lãi suất rât cao vì vậy bạn nên cẩn thận với những lời mời chào từ những ứng dụng này.

Có thể vay tiền trên nhiều ứng dụng cùng lúc không?

Bạn có thể vay tiền trên nhiều ứng dụng một lúc nếu như bạn đủ điều kiện. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên. Bạn chỉ nên vay một khoản tiền vừa đủ với nhu cầu và khả năng trả nợ của mình.

Trên đây là các App/Website vay tiền mặt online 24/7, nhanh chóng và tiện lợi mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một hình thức vay vốn an toàn và phù hợp nhất.