Ưu và nhược điểm của cửa lưới chống muỗi

Nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên thời tiết nước ta thường xuyên thay đổi, vì vậy đây là điều kiện thuận lợi để muỗi phát triển gây nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao cho con người. Cửa lưới là một trong những biện pháp giúp ngăn chặn muỗi hiệu quả được nhiều gia đình lựa chọn.

1. Ưu điểm khi sử dụng cửa lưới so với dùng thuốc diệt muỗi:

– Nếu dùng thuốc diệt muỗi bạn chỉ có thể ngăn chặn được sự xâm nhập, phát triển của muỗi thì dùng cửa lưới bạn không chỉ ngăn chặn được muỗi mà cửa lưới chống côn trùng còn sẽ ngăn chặn 100% sự xâm nhập của các loại côn trùng như ruồi, nhặng, các loài vật gây hại như rắn, rết. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình bạn.

– Sử dụng cửa lưới sẽ giúp gia đình bạn hạn chế được một lượng tiêu thụ điện năng lớn. Bởi cửa lưới sẽ giúp hạn chế sự thoát năng lượng của các thiết bị điện trong gia đình bạn như quạt, máy sưởi.

– Vì được làm dạng lưới nên cửa lưới vẫn duy trì được khả năng lưu thông không khí, gió, ánh sáng …mang lại cảm giác dễ dịu, thông thoáng, không bí bách. Trong khi đó sử dụng thuốc diệt muỗi có thể mang mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến không khí trong gia đình ( vì hầu hết thuốc diệt muỗi đều có mùi).

– Đặc biệt khi sử dụng cửa lưới sẽ không gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe con người bởi không chứa hoá chất độc hại. Vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng 

– Cửa lưới chống muỗi được làm bằng những chất liệu tốt, có độ bền cao nên sử dụng được trong khoảng thời gian dài mà không lâm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính vì vậy nên sản phẩm này ngày càng được sử dụng phổ biến.

2. Nhược điểm:

Cửa lưới không chống muỗi được hoàn toàn vì nó chỉ có thể ngăn chặn muỗi và côn trùng từ bên ngoài vào trong nhà. Trường hợp nếu muỗi ở trong nhà thì bạn sẽ phải có những biện pháp khác để diệt.

Vì khi lắp đặt cửa lưới cần có nhiều khung cố định chắc chắn, vì vậy nếu lắp quá nhiều sẽ làm mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

3. Một số cửa lưới được sử dụng phổ biến hiện nay:

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cửa lưới chống muỗi khác nhau, sau đây là một số loại được nhiều gia đình lựa chọn

Cửa lưới dạng xếp:

Đây là loại cửa lưới được sử dụng phổ biến bởi cửa xếp thành những đường xếp ly rất đẹp mắt nên phù hợp để lắp đặt tại các cửa lớn, cửa ra của các ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản. Hơn nữa loại cửa này đa dạng về màu sắc, mẫu mã giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm có màu sắc hoà hợp với ngôi nhà của bạn.

Cửa lưới chống muỗi tự cuốn dọc:

Với thiết kế kéo lên xuống dễ dàng, thuận lợi, đơn giản trong quá trình sử dụng nên loại này được nhiều gia đình lựa chọn giúp không gian nhà bạn trông thoáng hơn. Đặc biệt loại cửa lưới này thích hợp khi dùng trong cửa sổ.

Cửa lưới dạng lùa:

Đây là kiểu truyền thống nên phù hợp với mọi không gian kiến trúc. Hơn nữa nó cũng dễ kết hợp với đồ nội thất trong nhà nên được nhiều gia đình lựa chọn.

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về ưu nhược điểm của cửa lưới chống muỗi. Hi vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích đối với ai quan tâm tới sản phẩm này.