Thiết kế vào lựa chọn bàn ghế văn phòng phù hợp

Thiết kế văn phòng khác với thiết kế nhà ở khác nhau rất nhiều. Bỡi thiết kế nhà ở là cá nhân nhưng ở văn phòng sẽ ảnh hưởng rất nhiều người. Và đây cũng là điều mà các doanh nghiệp đang rất quan tâm. Nhưng làm thế nào để có thể lựa chọn và sắp xếp không gian cũng như các mẫu bàn ghế văn phòng hiện đại nhưng vẫn đảm báo công dụng của nó. Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé!

1. Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc

Đã qua rồi thời văn phòng làm việc chỉ bốn bức tường sơn trắng và những bộ bàn ghế xếp các góc đơn giản. Xu hướng thiết kế không gian cho văn phòng làm việc đã được hưởng ứng trong nhiều năm trở lại đây.

Không còn sự cứng nhắc kiểu truyền thống nữa. Nay để đáp ứng nhu cầu sáng tạo, công việc cần sự thoải mái nhất, văn phòng như căn nhà thu nhỏ của nhân viên thì việc thiết kế văn phòng là rất phù hợp.

Bây giờ, các doanh nghiệp đang bắt đầu nhận ra giá trị của nhân viên nhiều hơn. Họ đã tìm ra rằng năng suất của nhân viên đóng một vai trò rất lớn trong thành công kinh doanh. Do đó, thiết kế văn phòng hiện đại có xu hướng tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái của nhân viên.

Ngay cả các tập đoàn lớn đang hiện đại hóa văn phòng của họ với mục tiêu giữ lại những tài năng tốt nhất. Bởi vì, tại nơi làm việc ngày nay, tiền không phải là động lực chính nữa. Những nhân viên giỏi nhất ở lại lâu hơn khi họ có nhiều cơ hội cộng tác và phát huy được sự sáng tạo.

2. Để văn phòng làm việc trở nên hiện đại hơn nên thay đổi những gì?

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên thay vì sử dụng hoàn toàn đèn điện

Một thiết kế văn phòng hiện đại tận dụng ánh sáng tự nhiên không còn là một điều quá mới nữa. Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất lớn trong việc tăng năng suất. Điều này đã được chứng minh có thể cải thiện tâm trạng của viên, cũng như phản ánh chất lượng công việc mà người đó đang làm.

Hơn cả là việc suử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên còn giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được kha khá chi phí nguồn điện nữa đấy. Vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí, 2 bên cùng có lợi đúng không nào?

Bạn có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc không có thể chủ động tạo một giếng trời, ống năng lượng mặt trời,…

Bàn ghế văn phòng cũng nên có một không gian đủ rộng để thư giãn

Một điều nổi bật của văn phòng hiện đại là không gian làm việc thoải mái.

Để tăng năng suất, nhân viên cần một nơi để thư giãn. Nếu họ cảm thấy vui vẻ, năng lượng dồi dào thì tư duy sẽ phát triển tốt hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn làm trong các lĩnh vực sáng tạo. Bởi vì, thông thường, những ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ xuất hiện khi bạn không ở chế độ làm việc trên máy tính.

Không nhất thiết phải là một không gian rộng lớn, trang bị cầu kì.

Có thể là chỉ cần đặt một chiếc ghế dài với một túi ôm và TV. Hoặc nếu bạn thiếu không gian, bạn cũng có thể trang trí lại khu vực bếp và kết hợp chúng như một khu vực thư giãn.

Xem xét các mẫu bàn ghế

Đối với các mẫu bàn ghế văn phòng hiện đại bạn có thể thử cân nhắc các thiết kế bàn đứng. Tuy mẫu bàn đứng có giá thành ban đầu khá cao nhưng đó là một khoản đầu tư xứng đáng đấy.

Theo khảo sát ở nhân viên các văn phòng cho thấy rằng ngồi trong bàn làm việc cả ngày có thể dẫn đến các bệnh khác nhau. Tất nhiên, bạn không muốn hy sinh sức khỏe nhân viên của bạn. Điều này không chỉ làm giảm năng suất mà cuối cùng bạn cũng sẽ phải  chi nhiều hơn cho các lợi ích y tế của nhân viên.

3. Thiết kế mẫu bàn ghế hiện đại với nhiều hơn các không gian lưu trữ

Một cách tuyệt nhất để tăng năng suất là giữ một văn phòng ít lộn xộn nhất. Có nghĩa là bạn không phải dành qúa nhiều thời gian để tìm kiếm một cái gì đó và dành thời gian đó để làm công việc thực tế hữu ích khác.

  • Bạn có thể cài đặt các kệ trên tường thay vì lấp đầy tường bằng đồ trang trí.
  • Điều chỉnh nội thất văn phòng của bạn để bao gồm không gian lưu trữ.
  • Đối với mẫu bàn ghế văn phòng hiện đại thì nên ưu tiên các thiết kế đi kèm với không gian lưu trữ.

4. Thiết kế kèm vách kính hoặc đồ nội thất kết hợp với kính

Đã bao giờ bạn ngạc nhiên và tự hỏi “Tại sao những toà nhà văn phòng lớn thường rất nhiều kính, từ cửa sổ cho đến cửa kính, thậm chí là vách ngăn giữa các bàn làm việc?”

Bởi vì các yếu tố làm từ kính sẽ  tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên và tạo ra một không gian làm việc cởi mở hơn trong khi vẫn duy trì sự riêng tư.