Có nên hút hầm cầu định kỳ không? Lúc nào nên sử dụng dịch vụ này?

Khi hầm cầu có dấu hiệu bị đầy, tắc nghẽn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và bất tiện. Vậy, rút hầm cầu là gì? Tại sao các đơn vị thông tắc vệ sinh luôn nhắc nhở khách hàng của mình nên rút hầm cầu định kỳ thay vì chỉ rút khi tình trạng tắc nghẽn đã quá nặng? Cùng theo dõi hết bài viết này để hiểu hơn nhé!

1. Bạn biết gì về dịch vụ “Rút hầm cầu”

Hầm cầu là nơi chứa các chất thải sinh hoạt hàng ngày. Tại đây, các chất thải dạng đặc sẽ dần được phân hủy sang dạng lỏng sau đó theo đường ống nước thoát ra ngoài môi trường.

Sau một thời gian sử dụng, hầm cầu sẽ bị đầy, hoặc các chất thải rắn, rác thải khó phân hủy bị rơi xuống hầm cầu và xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Hầm cầu bị tắc sẽ khiến cho việc sinh hoạt gặp nhiều bất tiện. Và lúc này, việc rút hầm cầu cần phải được tiến hành nhanh chóng, kịp thời.

hut ham cau quang nam gia re

Hiểu một cách đơn giản là dùng thiết bị máy móc, xe chuyên dụng để hút các chất thải, rác thải từ hầm cầu lên, sau đó xử lý bằng các công nghệ tiên tiến.

2. Nguyên nhân gây tắc nghẽn bồn cầu thường gặp

  • Hầm cầu quá đầy do sử dụng lâu năm mà không được kiểm tra hay tiến hành hút định kỳ.
  • Lắp đặt bồn cầu sai nguyên tắc
  • Khi thiết kế hầm cầu không có đường ống thoát khí
  • Tắc ống thoát nước thải được nối từ bồn cầu với hầm cầu
  • Trong quá trình sử dụng vô tình làm rơi vật cứng, rắn vào bên trong bồn cầu
  • Thói quen dùng quá nhiều giấy vệ sinh, hoặc chất thải rắn xuống bồn cầu
  • Những rác thải không tiêu vào bồn cầu như bao cao su, băng vệ sinh… cũng là nguyên nhân khiến hầm cầu bị tắc nghẽn.

Ngoài ra, các hóa chất vệ sinh, dầu mỡ… những thứ bạn cho rằng không thể làm tắc nghẽn đường ống nước, hầm cầu lại là yếu tố gây tắc nghẽn nghiêm trọng.

Dầu mỡ khi chế biến thức ăn được thải xuống bồn rửa, sau đó bám vào thành đường ống nước và không thể thoát xuống bên dưới. Lâu dần, sẽ dẫn đến việc tắc nghẽn đường ống nước, hầm cầu.

3. Thời điểm nên tiến hành hút hầm cầu

  • Nước chậm: Khi nhấn xả nước, bồn cầu thoát nước rất chậm hoặc không thể thoát nước xuống bên dưới. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy có thể hầm cầu nhà bạn đã bị đầy.
  • Bốc mùi hôi thối: Mùi hôi thối từ hầm cầu bốc lên và nơi ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đó chính là nhà vệ sinh. Dù bạn đã rất chịu khó lau dọn và dùng soap khử mùi nhưng vẫn không thể át được mùi hôi.
  • Nước trào ngược: Đây là dấu hiệu hầm cầu đã bị tắc nghẽn rất nặng. Nước sau khi xả xuống không thoát được mà trào ngược trở lại bồn cầu, ống cống. Vì vậy, trong nhà vệ sinh bao giờ cũng ngập nước.
  • Có âm thanh lạ: Chịu khó để ý, bạn sẽ thấy bồn cầu phát ra những âm thanh lạ. Đây cũng là dấu hiệu thường gặp khi hầm cầu bị đầy hay tắc nghẽn.

Nếu gặp phải những dấu hiệu này, thì việc bạn cần làm đó chính là tìm kiếm ngay lập tức một đơn vị hút hầm cầu chuyên nghiệp để xử lý.

4. Hút bồn cầu định kỳ để làm gì?

  • Tiết kiệm chi phí: Việc kiểm tra hầm cầu định kỳ sẽ giúp bạn sớm phát hiện được những hư hỏng của hệ thống lọc, từ đó tiến hành sửa chữa và khắc phục kịp thời. Ngoài ra, rút hầm cầu định kỳ cũng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nhiều.
  • Thời gian sử dụng lâu hơn: Hầm cầu có vấn đề sẽ khiến cho thời gian sử dụng bị rút xuống, gây nên những gián đoạn và bất tiện trong sinh việc. Nếu tiến hành rút hầm cầu định kỳ sẽ giúp hệ thống xử lý chất thải có được tuổi thọ lâu hơn.
  • Bảo vệ sức khỏe gia đình: Xử lý nước thải, chất thải không tốt có thể đe dọa sức khỏe của các thành viên trong gia đình bằng những căn bệnh ngoài da hay đường tiêu hóa. Rút hầm cầu định kỳ sẽ hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí.
  • Chủ động hơn trong việc tìm đơn vị thi công: Tâm lý chung của khách hàng khi hầm cầu bị tắc nghẽn đó chính là cuống cuồng, nóng vội tìm kiếm đơn vị thi công. Thời gian gấp rút, vội vã đã khiến cho không ít khách hàng chọn nhầm phải nơi kém chất lượng, thiếu chuyên nghiệp.