ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT DỰ ÁN ĐẤT NỀN BÌNH TÂN NÊN ĐẦU TƯ

Đất nền quận Bình Tân hiện nay đang được chú ý nhờ sự phát triển kinh tế, hạ tầng và tiện ích khu vực. Bất động sản Bình Tân được xem là thị trường đáng đầu tư vì giá đất còn thấp. Vậy làm thế nào để nhận biết đất nền nên đầu tư? Cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Những yếu tốt giúp đất Bình Tân trở nên thu hút

– Vị trí thuận lợi

Quận Bình Tân giáp nhiều quận khác như quận Tân Phú, quận 6, huyện Bình Chánh, quận 8, quận 12 và huyện Hóc Môn. Vị trí địa lý của quận là điều kiện tự nhiên giúp các nhà đầu tư chú ý.

Quỹ đất nền bình tân màu mỡ có tiềm năng, giáp nhiều quận khác thuộc thành phố tạo sự thuận lợi cho giao thương và các hoạt động kinh tế khác.

– Kinh tế phát triển

Quận Bình Tân có tốc độ đô thị hóa nhanh. Đất nông nghiệp dần thu hẹp, thay vào đó là các khu công nghiệp mới là Tân Tạo và Vĩnh Lộc. Điều này giúp chuyển hướng cho sự phát triển kinh tế của quận theo hướng đô thị, tập trung vào các ngành công nghiệp hiện đại, dịch vụ, thương mại.

– Dân số đông

Quận có dân số khoảng 800.000 người, đông nhất trong các quận thuộc TPHCM và trong số các quận thuộc thành phố trung ương trên cả nước. Dân số đông sinh ra nhu cầu nhà ở và nhu cầu tiện ích cao.

Những trung tâm thương mại lớn và các tòa nhà phức hợp cũng được đầu tư ở nhiều khu vực thuộc quận Bình Tân.

– Hạ tầng thay đổi

Hiện nay quận Bình Tân có nhiều tuyến đường lớn đã được nâng cấp mở rộng rạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.

Những tuyến đường này đảm nhận chức năng kết nối vùng giữa trung tâm thành phố và các tỉnh liền kề TPHCM.

Thêm vào đó, địa hình quận nằm ở khu vực đất tương đối cao nên tránh được vấn đề ngập úng vào mùa mưa. Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình xây dựng.

– Giá đất còn rẻ

Hiện nay giá bán các dự án đất nền bình tân được xem là rẻ so với các khu vực khác vào khoảng vài triệu đồng trên mỗi mét vuông. Thị trường bất động sản tại đây vừa mở cửa, có tiềm năng trong tương lai.

2. Những điều cần lưu ý khi đầu tư đất nền Bình Tân

– Dự án ma “trôi nổi” trên các diễn đàn giao dịch và được quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội với các thông tin và giá cả hấp dẫn.

– Tuy giá bán đất nền bình tân hiện nay nằm ở mức tương đối thấp nhưng người mua cũng nên xem xét kỹ các yếu tố khác như chủ đầu tư, quy hoạch, pháp lý,…

– Nên tìm hiểu các thông tin này ở nhiều nguồn khác nhau và có thể đến hỏi chính quyền địa phương nơi có thẩm quyền để đảm bảo không đầu tư sai chỗ.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhà đất thì có thể truy cập vào link này Nha đat bình tân; Mua ban nhà đất quận bình tân, Bán nhà bình tân,… Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

3. Đặc điểm nhận biết đất nền Bình Tân nên đầu tư

Vị trí dự án ở đâu?

– Dự án nên nằm ở khu vực giao thông thuận tiện, không nằm xa trung tâm hay khu vực dân cư.

– Những dự án đáng đầu tư nên nằm gần các tiện ích như trường học, bệnh viện, ngân hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, có khoảng cách với các tuyến đường lớn như quốc lộ và cao tốc những nơi có đông phương tiện cỡ lớn di chuyển.

– Nên tìm hiểu xung quanh có công trình dự án nào được đầu tư và đó là dự án gì, có ảnh hưởng đến giá trị đất tại đây trong tương lai hay không. Ví dụ bệnh viện, trường học,…được xây dựng nằm gần đó sẽ gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm tiếng ồn, các gánh hàng rong tập trung đông mỗi ngày.

Chủ đầu tư

– Chủ đầu tư nên là tên tuổi có uy tín trên thị trường được nhiều người biết đến và có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

– Hiện nay thông tin của các chủ đầu tư dự án rất dễ tìm kiếm nhờ internet, tìm hiểu thông qua các công ty môi giới uy tín, qua người quen,… Chủ đầu tư uy tín sẽ cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp một cách công khai minh bạch trên các trang mạng và với công ty môi giới để họ tìm kiếm khách hàng cho dự án của chủ đầu tư đó.

Thông tin quy hoạch và pháp lý

– Kiểm tra thông tin quy hoạch của dự án đó thông qua cơ quan thẩm quyền tại địa phương đó sẽ đảm bảo đây là dự án hợp pháp, được công nhận.

– Các vấn đề pháp lý như giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư,…cũng nên được tìm hiểu rõ ràng. Pháp lý luôn là vấn đề trọng yếu của mỗi dự án đầu tư.

Giá trị giao dịch bất động sản đôi khi được đánh đổi bằng tài sản của nhà đầu tư, vậy nên việc tìm hiểu cặn kẽ pháp lý dự án là quyền của người đầu tư và nghĩa vụ công khai của chủ đầu tư dự án.