Các loại hình đầu tư bất động sản hiện nay

Có nhiều loại hình đầu tư như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm, forex, quỹ đầu tư, đầu tư vào các startup,.. Tuy nhiên, loại hình đầu tư thu hút nhiều người quan tâm nhất hiện nay vẫn là đầu tư mua bán bất động sản.

1. Đầu tư mua bán căn hộ chung cư:

Kênh đầu tư mua bán căn hộ chung cư hiện nay có hiệu quả cao nhất tại các thành phố lớn, nơi tập trung dân cư đông đúc và yêu cầu về nhà ở tại trung tâm cao.

Đầu tư vào căn hộ chung cư có thể mua đi bán lại để hưởng giá trị chênh lệch, tuy vậy thì phần lớn người đầu tư thường sẽ chọn dùng để cho thuê. Loại hình này thường không có mức giá tăng đột biến nhưng bù lại khả năng cho thuê với tỷ suất lợi nhuận tốt cho người đầu tư.

Như căn hộ cho thuê tại TPHCM hay căn hộ cho thuê tại Hà Nội, nhu cầu thuê luôn rất cao và khả năng cho thuê dài hạn tốt, là kênh đầu tư rất được nhà đầu tư săn đón.

2. Đầu tư mua bán đất nền dự án, đất thổ cư:

Đất nền là kênh đầu tư có khả năng mang lại cơ hội gia tăng giá trị tài sản nhanh nhất cho nhà đầu tư. Đầu tư mua bán đất nền luôn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất thị trường, một phần đến từ tâm lý thích sở hữu đất hoặc nhà mặt đất hơn nhà ở chung cư của người dân Việt Nam.

Hiện nay hoạt động đầu tư mua bán đất nền tại TP.HCM vẫn luôn diễn ra náo nhiệt, mặc dù loại sản phẩm đất nền tại Tp HCM đang ngày càng khan hiếm.

Và cũng vì tính khan hiếm mà nhiều nhà đầu tư đã dịch chuyển sang đầu tư đất nền vùng ven thành phố. Các tỉnh thành lân cận TP.HCM bỗng trở thành thị trường “nóng” trong hoạt động mua bán nhà đất, không chỉ ở phân khúc đất nền mà còn cả ở căn hộ chung cư.

Ngoài ra, mua đất thổ cư chính chủ, đất mặt tiền cũng là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn chỉ thích đầu tư vào đất. Riêng đất mặt tiền luôn có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về đất ở “bán đất Hà Nội; bán đất Hồ Chí Minh; bán đất Đà Nẵng” để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khoản đầu tư của mình hợp lý hơn nhé!

3. Đầu tư mua bán nhà riêng, nhà mặt phố

Nhà riêng, nhà mặt phố hay nhà phố liền kề trong các dự án đô thị là kênh đầu tư hấp dẫn đối với những nhà đầu tư có dòng tài chính tốt.

Giống với đầu tư đất nền, đầu tư mua bán nhà riêng, nhà mặt tiền cũng mang lại cơ hội gia tăng giá trị tài sản cho nhà đầu tư rất tốt. Loại tài sản này cũng mang lại khả năng tăng giá trong dài hạn, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Nhu cầu về nhà ở liền thổ của người dân rất cao, chính vì vậy mà giá nhà liên tục tăng cao. Như tại thành phố Hồ Chí Minh, giá nhà riêng, nhà trong hẻm quận 1 đạt mức trung bình 240 triệu/m2; giá nhà mặt phố quận 1 đã vượt quá khả năng của đại đa số người dân.

Giá nhà liền kề trong các dự án bất động sản tại TP.HCM hiện nay khoảng từ 8 – 25 tỷ/căn.

4. Đầu tư mua nhà trọ

Nhà trọ cũng là một trong những kênh đầu tư nhà đất hấp dẫn, đặc biệt tại các khu vực phát triển dân số cao, lượng người nhập cư lớn. Đơn cử tại khu vực phía Nam, TP.HCM và Bình Dương có tỷ lệ người nhập cư sinh sống rất cao, qua đó nhu cầu về nhà trọ cũng tăng lên.

Đầu tư mua nhà trọ cho thuê là một ý tưởng tốt, chủ nhà trọ luôn có thể cho thuê full phòng nếu vị trí nhà trọ gần các khu công nghiệp, trường đại học,..

5. Đầu tư mua nhà cho thuê hoặc thuê nhà để cho thuê

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng kênh đầu tư nhà cho thuê tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội rất hấp dẫn. Nhiều người chọn mua nhà tại thành phố hoặc thuê lại nhà sau đó chia nhỏ từng phòng và cho thuê lại.

Cũng giống như nhà trọ cho thuê, nhưng nhiều người thích ở nhà thuê hơn là ở trọ và nhà cho thuê thường có vị trí tốt hơn, thuận tiện trong sinh hoạt và an ninh hơn. Cũng vì nhu cầu luôn có nên đầu tư mua nhà cho thuê là một kênh đầu tư đáng lưu tâm.

Ngoài các loại hình nổi bật trên còn có các kênh đầu tư mua bán nhà đất khác như: nhà nát, nhà trong hẻm, chung cư mini, .. Việc nghiên cứu kỹ, lựa chọn kênh đầu tư, kinh doanh nhà đất phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.