Công dụng tuyệt vời của giường bệnh nhân đa năng.

Với những bệnh nhân có tình trạng đi lại khó khăn hoặc nặng hơn nữa là tình trạng bại liệt hoàn toàn phải nằm một chổ. Lúc này những chiếc giường bệnh sẽ là vật vô cùng cần thiết. Chúng mang đến rất nhiều công dụng giúp ích không chỉ cho bệnh nhân mà cả cho người chăm bệnh nữa.

Với chiếc giường bệnh đa năng như hiện nay thì họ có thể sử dụng trong một thời gian dài với nhiều công năng, dễ dàng điều chỉnh sử dụng. Vậy chiếc giường y tế như hiện nay sẽ mang lại những lợi ích thiết thực nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do nó được nhiều người lựa chọn hiện nay dưới bài viết này nhé.

Giúp bệnh nhân điều chỉnh vị trí tốt hơn

Như bạn đã biết, với người bệnh bại liệt họ hoàn toàn chỉ có thể nằm trên giường bệnh, không thể di chuyển hay thay đổi tư thế tự do. Thời gian họ nằm trên giường bệnh gần như là suốt thời gian còn lại của cuộc đời.

Chính vì vậy việc năm trên giường lâu ngày sẽ gây nên áp lực tác động lên dễ khiến cho các mô da bị kẹt giữa giường và hệ xương. Việc này khiến cho bệnh nhân bại liệt thường xuyên bị lở loét.

Đối với những bệnh nhân như vậy chiếc giường bệnh đa năng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho họ như:

  • Nó cho phép người dùng điều chỉnh vị trí của giường
  • Cho phép họ thay đổi áp lực mà giường đặt từ bộ phận này sang bộ phận khác.
  • Việc lựa chọn một chiếc giường bệnh nhân êm ái với chất lượng đệm tốt sẽ giúp người bệnh hạn chế các vết loét.

Giúp lưu thông máu được tốt hơn

Do tính năng mới, hiện đại sau này mà chiếc giường bệnh nhân này đã cho phép bệnh nhân có thể thay đổi, điều chỉnh giường để thể thực hiện nhiều hoạt động hơn.

Những thay đổi này cho phép di chuyển cũng như thay đổi định kỳ các điểm áp lực trên cơ thể, từ đó cải thiện lưu thông máu của bệnh nhân khi họ phải nằm trên giường bệnh quá lâu.

Luôn đảm bảo tính an toàn

Hiện nay, chúng ta có thể khẳng định một điều rằng giường bệnh nhân không thể thiếu đối với cuộc sống người bệnh liệt để theo dõi và chăm sóc.

Trong một vài trường hợp bệnh nhân bị mất ý thức, suy giảm trí nhớ… mà người chăm sóc không thể theo sát mọi lúc mọi nơi thì một chiếc giường bệnh nhân cho người bại liệt được trang bị đầy đủ đường ray sẽ giúp bệnh nhân nằm ngủ an toàn, giảm các nguy cơ ngã. 

Lớp tĩnh điện được sơn để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh nguy cơ điện giật. Đường ray còn trở thành công cụ tập luyện các vận động cơ bản về tay, chân cho người bại liệt đang trong quá trình điều trị.

Giúp bệnh nhân thay đổi tư thế một cách thuận lợi hơn

Với những bệnh nhân đặc biệt như thế này thì chắc chắn họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Khi ăn uống, sinh hoạt đều phải có người hỗ trợ, chăm sóc. Do đó khi sử dụng giường bệnh nhân sẽ giúp mọi sinh hoạt cá nhân đều trở nên dễ dàng hơn. Giường bệnh nhân có bàn ăn, bô vệ sinh.. giúp người bệnh dễ sàng chăm sóc.

Ngoài ra với giường bệnh nhân cho người bại liệt, người bệnh cũng có thể ngồi dậy xem Tivi, đọc sách..

Hỗ trợ cho người chăm bệnh

Một chiếc giường bệnh nhân có thể được điều chỉnh dễ dàng, có thể di chuyển các tư thế đơn giản hơn. Người bị tai biến thường sẽ chỉ có thể nằm yên 1 chỗ, khó di chuyển, vận động. Do đó việc vươn tới những vị trí khó là điều không thể. Một chiếc giường bệnh với đầy đủ các tính năng sẽ giúp bệnh nhân có thể thay đổi tư thế. Tránh được việc lở loét. 

Giúp cho giấc ngủ ổn định

Có được một đêm ngon giấc là điều quan trọng đối với bệnh nhân tai biến. Chưa tính đến bệnh nhân tai biến, những người bình thường đôi khi cũng khó tìm được một giấc ngủ ngon.

Do đó việc lựa chọn một chiếc giường bệnh sẽ cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh vị trí của mình một cách thích hợp nhất để tìm được sự thoải mái. 

Giúp ích nhiều trong việc cải thiện tinh thần

Lựa chọn một chiếc giường bệnh đặt tại nhà sẽ giúp tinh thần của người tai biến được tốt hơn. Việc chăm sóc cũng trở nên thuận tiện hơn. 

Đặc biệt giường bệnh nhân cho người tai biến còn kết hợp các tính năng bồn vệ sinh giúp người bệnh dễ dàng sinh hoạt cá nhân mà không cần phải di chuyển.

Các tính năng thay đổi tư thế nằm, ngồi giúp họ có thể dễ dàng đọc sách, xem tivi và thực hiện các hoạt động cá nhân khác. 

Published
Categorized as Y Tế