Du thuyền Việt Nam và những điều cần biết

Chơi du thuyền với người giàu không chỉ là một thú vui đơn thuần mà nó còn là sự đầu tư sinh lời. Những người chơi du thuyền họ lại có tư duy riêng, vừa chơi ngông vừa phải sinh lời. Khi một người đã biết được cách chơi và nắm quy luật thì họ luôn lên đời du thuyền cái sau bao giờ cũng đẳng cấp hơn cái trước, và sự đam mê của người chơi du thuyền là vô tận và không dừng lại… Chính vì vậy nếu hiểu rõ bạn sẽ bỏ ngay ý nghĩ rằng là người có tiền mua du thuyền vì dư giả, và chủ yếu để thảo mãn thú vui đây đó.

Hiểu thêm về du thuyền

Du thuyền là thuyền hoặc tàu cỡ nhỏ được sử dụng cho thú vui giải trí hoặc thể thao.

Du thuyền thường có hai loại chính
– Loại chạy bằng buồm

-Loại chạy bằng động cơ

Du thuyền khác với các loại tàu bè khác chủ yếu là mục đích sử dụng phục vụ cho giải trí của nó, nhiều du thuyền được trang bị xa xỉ và dành cho những chủ nhân giàu có và do đó nó có giá khá đắt.

Chỉ đến khi có tàu hơi nước và các loại tàu gắn động cơ thì thuyền buồm nhìn chung mới trở thành loại du thuyền xa hoa. Tuy nhiên, kể từ khi mức độ xa xỉ của các du thuyền lớn hơn có xu hướng tăng lên thì du thuyền được dùng để chỉ thuyền buồm đua hoặc du thuyền đi dạo biển.

Du thuyền Việt Nam và du thuyền thế giới

Đặc biệt là, chơi du thuyền tại các nước Châu Âu là một nhu cầu bình thường, mọi tầng lớp xã hội đều có thể tiếp cận và tận hưởng loại hình giải trí này. Vậy nên thị trường mua bán du thuyền tại đây rất sôi động.

Người nào có điều kiện tài chính thì mua sở hữu, còn đa số họ có thể thuê du thuyền trong các kỳ nghỉ hè. Trong tương lai gần, chắc chắn tại Việt Nam, việc chơi du thuyền cũng sẽ là một nhu cầu bình thường của mọi tầng lớp người dân, như chơi xe đạp, chơi xe máy, chơi ô tô, chơi golf, đua ngựa… Đua thuyền buồm, chơi du thuyền và tiến tới chơi máy bay rồi cũng sẽ trở nên phổ biến.

Chơi du thuyền là thú chơi lắm công phu bởi lẽ ngoài việc đầu tiên là yêu thích cảm giác hòa cùng sóng nước thì người chủ du thuyền phải có đội tài công, tài phụ, nhân viên phục vụ… để có thể yên tâm tận hưởng những ngày nghỉ thú vị trên sông nước.

Hiện nay, thú chơi du thuyền đã nhen nhúm phát triển trong giới doanh nhân đại gia Việt. Cuối tuần ngồi trên du thuyền sang trọng, lênh đênh trên sóng nước xanh ngắt… sẽ cho cảm giác rất khác, thư thái đến lạ.

Một số điều người muốn sở hữu du thuyền thường thắc mắc

Mua du thuyền như thế nào?

Những doanh nhân doanh nghiệp có điều kiện đi nước ngoài công tác có nhiều điều kiện để tham khảo kiểu mẫu du thuyền mà họ ưa thích rồi họ đặt mua về.
Tuy nhiên, cách này bạn phải là người rành về thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, rồi quen biết thuế vụ, hải quan… rất nhiều việc để đưa được chiếc du thuyền yêu thích về với mình.

Hoặc bạn có thể chọn mua gián tiếp từ công ty tàu thuyền

Những đối tượng sở hữu và có thú vui với du thuyền?

Thực ra nó không có giới hạn hay quy định gì về đối tượng có thể sở hữu du thuyền hay có thú vui với du thuyền cả. Quan trọng là điều kiện kinh tế và điều kiện để duy trì một chiếc du thuyền nếu bạn đã sở hữu nó.

  • Doanh nhân mua du thuyền chủ yếu là giới ngân hàng, địa ốc, khách sạn, thậm chí những người đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Doanh nghiệp chuyên xuất nhập khẩu gạo, bán thức ăn cho cá ở miền Tây Nam Bộ cũng góp mặt trong danh sách này.
  • Việc sở hữu một chiếc du thuyền đẳng cấp không gì xa lạ với giới thượng lưu siêu giàu quốc tế và điều này đã được len lỏi sang Việt Nam. Một chiếc du thuyền đẳng cấp lênh đênh trên sóng nước đang là lựa chọn của giới doanh nhân Việt.

Cần chuẩn bị những gì trước khi sở hữu một chiếc du thuyền?

  • Tài chính ổn định

Để sở hữu một chiếc du thuyền tất nhiên phải chuẩn bị một khoản tài chính tương đối lớn, khi mà mình còn chưa hiểu biết sâu thì sau khi mua (phần lớn là du thuyền đã qua sử dụng) và sử dụng một thời gian, thì đa số những chủ sở hữu du thuyền tại Việt Nam thấy chán và bán đi.

Lý do là vì họ đã dành một khoản lớn để mua du thuyền, sau đó cũng phải dành một khoản tiền không nhỏ để bảo dưỡng, sửa chữa, phí neo đậu và trông coi.

  • Phải có kiến thức cơ bản hoặc chuyên sâu

Lĩnh vực nào cũng phải có quy luật phát triển theo trình tự của nó, đi từ thấp tới cao, cần phải nghiên cứu, học hỏi và trau dồi kiến thức, đặc biệt chúng ta cần thay đổi quan niệm.

Chơi du thuyền ngoài việc để giải trí, nghỉ dưỡng, khẳng định vị thế xã hội hay quyền lực, thì  cũng phải coi đây quả thực là một môn thể thao đòi hỏi cả sức mạnh và tư duy, tôi luyện bản lĩnh, giúp người ta vươn tới khát vọng thịnh vượng, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Published
Categorized as Du Lịch