Cách chọn được loại máy lọc nước phù hợp trong vô vàn thương hiệu lớn hiện nay

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước như karofi, Makano, Daikiosan, Kangaroo, Kangen, A. O. Smith, Geyser, Coway… Để chọn được chiếc máy lọc phù hợp với gia đình quả là một điều khó khăn. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đồng thời cung cấp cho bạn kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm máy lọc nước gia đình chất lượng phù hợp nhu cầu nhé!

1. Nên hiểu qua về cấu tạo của máy lọc nước trước khi sử dụng

Máy lọc nước loại nào cũng đều gồm rất nhiều các loại lõi lọc khác nhau. Mỗi lõi lọc sẽ có một chức năng riêng. Công dụng của các lõi lọc cơ bản sẽ như sau:

Lõi lọcCông dụng
Lõi số 1 Loại bỏ rong rêu, bùn đất rỉ sét kích thước >5 Micrômét. Loại lõi này thường có thời hạn sử dụng khoảng 3-6 tháng.
Lõi số 2Chứa than hoạt tính để hấp thụ kim loại nặng, chất tẩy rửa, hoá chất độc hại. Lõi này có tuổi thọ từ 6-9 tháng.
Lõi
số 3
Loại các tạp chất thô có kích thước >1 Micrômét. Lõi này có thời hạn sử dụng từ 9 – 12 tháng.
Lõi số 4Đây là màng lọc RO (lõi lọc RO). Ở đây toàn bộ tạp chất còn lại sẽ được giữ lại tại màng lọc và đẩy ngược ra ngoài theo đường dẫn nước thải, chỉ để nước tinh khiết đi qua. Tuổi thọ của lõi lọc này khoảng 3-5 năm.
Lõi số 5Đây là lõi lọc Carbon/Nano Silver để diệt khuẩn, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước. Qua bước này, nước có thể được dùng trực tiếp mà không cần phải đun sôi. Tuổi thọ của lõi lọc số 5 là khoảng 2-3 năm.

2. Nên sử dụng máy bao nhiêu lõi lọc là phù hợp

Như vừa đọc thông tin ở trên, thì cơ bbản nhất bạn nên sử dụng đó là loại máy có 5 lõi lọc để đảm nước được lọc sạch nhât có thể.

Máy áp dụng công nghệ RO hay Nano hay UF về cơ bản nguyên tắc lọc không khác nhau nhiều.

Ngoài ra, nếu gia đình có điều kiện thì lúc này bạn mới nên suy nghĩ lắp đặt máy có từ 6 đên 9 lõi lọc. Bỡi bạn sẽ phải tốn chi phí bão trì thay lõi lọc sau này nhưng đổi lại bạn sẽ được nhận lại là lõi tạo nước điện giải (alkaline) có chức năng cân bằng độ PH, lõi tạo khoáng sẽ thêm các nguyên tố vi lượng Magie, Natri tốt cho sức khỏe.

3. Thị trường có loại máy có vỏ và không vỏ, nên sử dụng loại nào?

Thiết kế của máy lọc nước của các hãng hiện nay đều tương đối giống nhau gồm:

> Thùng chứa hình chữ nhật

> Vòi lấy nước phía trên cùng.

Nếu bạn sử dụng máy lọc nước lõi trần không có vỏ hộp bên ngoài lắp đặt trực tiếp vào nguồn nước sẵn có thì bạn không cần dùng đến thùng chứa máy lọc hoặc bình chứa nước lúc này máy sẽ nhỏ gọn hơn.

Tuỳ vào vị trí đặt máy lọc nước của gia đình để bạn lựa chọn loại phù hợp. Nếu đặt dưới gầm chậu rửa thì nên chọn loại máy lõi trần, kinh tế và dễ dàng lắp đặt. Nếu đặt máy ở phòng khách, bếp thì nên chọn loại có vỏ cho lịch sự, đẹp mắt.

Hiện tại ở “Máy lọc nước tại Hải Phòng” đang có rất nhiều loại máy lọc nước với nhiều công năng và mức giá cực kỳ ưu đãi. Bạn có thể truy cập vào link để được tư vấn lựa chọn loại máy lọc nước phù hợp nhất nhé!

4. Các dòng máy lọc nước được sử dụng nhiều hiện nay

Tuy có các dòng máy là Nano, RO nhưng hiện các dòng máy lọc nước RO lại đang chiếm ưu thế nhiều hơn. Và đó cũng chính là lý do bạn nên mua dòng sản phẩm máy lọc nước RO.

Máy lọc nước RO là dòng máy lọc nước tốt nhất hiện nay trên thị trường. Không chỉ bởi công nghệ mà giá cả của máy lọc nước RO cũng rất phải chăng.

Một số dòng máy được ưa chuộng hiện nay như:

Dòng máyThông tin
Máy lọc nước RO DaikiosanMáy lọc nước RO Daikiosan mang đến nguồn nước đạt chuẩn nước uống trực tiếp tại vòi theo quy chuẩn của Bộ Y Tế.
Linh phụ kiện cấu thành nên máy lọc nước Daikiosan được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Tập Đoàn Đại Việt.
Chế độ nước tiện lợi: hydrogen, Ion kiềm, nóng nguội, nóng nguội lạnh…
Ngoại hình sang trọng, đa dạng kiểu dáng,…
Tiết kiệm điện năng, chi phí sử dụng thấp
Máy lọc nước KarofiCông nghệ màng lọc RO giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất gây hại có trong nước đồng thời bổ sung các vi khoáng cần thiết cho nước sau khi lọc.
Cho nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế, chất lượng nước tương đương nước uống đóng chai, và không cần đun sôi.
Các lõi 6, 7 ,8 ,9 có chức năng tạo vị ngọt, ngon cho nước, bổ sung khoáng đá tự nhiên, trung hòa axit dư , chống oxy hóa, lõi hồng ngoại xa, lõi nano silver tùy với nhu cầu người sử dụng
Máy lọc nước RO MakanoCó công suất lọc cao, lên đến 17-18 lít/giờ.
Đa dạng mẫu mã như nóng, nguội, lạnh, ion kiềm, giàu hydrogen…
Trang bị linh kiện cao cấp và hệ thống lõi lọc hiện đại, mang lại nguồn nước sạch đạt chuẩn nước uống trực tiếp theo Quy chuẩn của Bộ Y Tế. 
Máy lọc nước KangarooThiết kế gọn gàng dễ dàng di chuyển nó phù hợp với mọi không gian từ văn phòng, trường học hay gia đình.
Công nghệ làm lạnh Block LG siêu bền làm lạnh nhanh và sâu giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Máy lọc nước điện giải KangenMáy Kangen với khả năng tạo ra 7 loại nước tốt để chăm sóc sức khỏ
Nước Kangen là loại nước uống tốt cho cơ thể được tạo ra bằng phương pháp điện phân để tách các phân tử nước thành dạng ion H+ và OH-
Máy lọc nước geyserNước sau khi qua máy có thể lọc sạch hoàn toàn các loại vi sinh, vi khuẩn có trong nước như asen, amip, amoni, ecoli, khí clo, vi khuẩn đường ruột, bào tử khuẩn.
Là máy lọc nước uống trực tiếp không dùng điện, không có nước thải.