Hướng dẫn bạn cách để sử dụng collagen được hiệu quả nhất

Có lẽ phụ nữ ai cũng đã từng biết qua công dụng mà collagen mang lại cho làn da. Tuy nhiên, sử dụng collagen như thế nào để phát huy tối đa thì không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó collagen có rất nhiều dạng và mỗi dạng sẽ có cách dùng khác nhau để cơ thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu các loại collagen có trong cơ thể

Collagen loại Iđược tìm thấy trong các cơ quan, mạch máu, da, gân và xương
Collagen loại IIcó trong sụn, chúng đóng vai trò là thành phần chính. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy trong cả sụn xương
Collagen loại IIIở trong các bắp thì ngoài collagen loại I cũng tồn tại cả collagen loại III
Collagen loại IVthành phần chính cấu tạo nên màng tế bào

Một số loại collagen đang có trên thị trường hiện nay

Collagen dạng kem bôi

Ưu điểm:

Collagen bôi chủ yếu là được sử dụng để làm đẹp da nhất là dành cho da mặt. Với những ai mong muốn có một làn da đẹp trong thời gian ngắn thì có thể nhờ đến tác dụng chăm sóc trực tiếp của loại collagen này. Hiệu quả mà chúng mang lại khá nhanh và rõ rệt.

Bạn có thể tham khảo loại collagen này “collagen plus vit e chính hãng indonesia”. Để đảm bảo chắc chắn là hàng thật bạn có thể kiểm tra mã vạch “mã vạch 081376111111“. Đây là loại được nhiều chị em tin dùng và mang lại hiệu quả rõ rệt. Kết hợp giữa thoa ngoài da và uống chắc chắn sẽ sở hữu làn nha như mong đợi chị em nhé!

Nhược điểm:

+ Nó có tác dụng nhanh nhưng cần thời gian để phát huy tác dụng. Bạn cần phải kiên trì nhé!

+ Trước khi sử dụng collagen bôi các bạn nên lấy một ít thoa thử lên cổ tay hoặc cánh tay từ 15 – 20 phút để xem phản ứng của cơ thể với sản phẩm trước khi quyết định bôi chúng lên các vùng da nhạy cảm như mặt và cổ bởi cũng có nhiều trường hợp bị tác dụng phụ với sản phẩm này.

Collagen dạng bột

Các bạn có thể thấy loại collagen dạng bột thường hay được đựng trong các túi hoặc hộp, tương tự như sữa bột vậy.

Ưu điểm:

Giá cả hợp lý chính là ưu điểm lớn nhất của loại collagen này. Chính vì vậy, ngay cả những người thuộc tầng lớp thu nhập trung bình cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Nhược điểm:

+ Sản phẩm này thực sự không thích hợp với những người bận rộn lắm. Do nó không thể sử dụng trực tiếp mà phải hòa với nước mới có thể uống được. Bên cạnh đó, collagen dạng bột cũng không có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.

+ Hơi khó khăn để mang theo bên người sử dụng.

Collagen dạng viên

Loại này thường được đóng gói thành các ống tuýp nhỏ để đựng hoặc bảo quản dạng viên. Chúng được sử dụng khá phổ biến.

Ưu điểm:

+ Rất tiện lợi để mang theo và có thể sử dụng được ngay.

+ So với các loại collagen khác thì collagen dạng viên có giá thành rẻ hơn, tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nhược điểm:

+ Khi so sánh giữa collagen viên với các loại khác cùng trọng lượng thì tinh chất trong collagen viên thấp hơn.

+ Hiệu quả lâu nên phải sử dụng trong thời gian dài.

Collagen dạng nước

So với các loại collagen khác thì collagen được ưa chuộng hơn hẳn bởi nó vừa an toàn lại vừa có khả năng hấp thụ tốt vào cơ thể. Collagen nước thường được đóng thành các chai thủy tinh nhỏ gọn và có bao bì giấy bên ngoài rất sang trọng.

Ưu điểm:

+ Tinh chất tự nhiên có trong collagen rất cao.

+ Ngoài tác dụng bổ sung collagen thì sản phẩm này còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác.

+ Hiệu quả nhanh, tác dụng rõ rệt.

Nhược điểm:

+ Đầu tiên chính là nhược điểm về giá thành. So với các loại collagen khác thì collagen nước có giá thành cao hơn một chút. Tuy nhiên, tính về mặt giá trị và hiệu quả thì loại collagen này lại không hề đắt.

+ Do được đóng trong chai thủy tinh nên khi mang theo bên người dễ bị vỡ, cần bảo quản cẩn thận.

Một số cách sử dụng collagen hiệu quả

Với collagen dạng bôi

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên thử dùng ở một vùng da nhỏ như da cổ tay để xem da có bị dị ứng hay không.

Sau bước làm sạch da kỹ càng, bạn bôi collagen trực tiếp lên da mặt và da cổ, kết hợp massage nhẹ nhàng.

Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là vào buổi sáng. Nếu da bạn bị có nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể dùng cho cả sáng và tối.

Với collagen dạng bột

Loại collagen này chỉ cần hòa tan với nước và uống bình thường. Liều lượng đã được các nhà sản xuất hướng dẫn trên bao bì.

Thời gian uống thích hợp nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, hoặc buổi sáng trước bữa sáng khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Chỉ nên duy trì uống trong khoảng 2 – 3 tháng. Sau đó nghỉ 1 – 2 tháng để cho cơ thể hấp thụ hết collagen rồi mới nên sử dụng tiếp.

Với collagen nước

Trước khi uống thì lắc nhẹ chai, sau đó mở vỏ chai và uống. Nên sử dụng collagen nước trong vòng 3 tháng với liều lượng ở mức 1500mg-3000mg mỗi ngày. Và ngưng sử dụng 1 tháng để cơ thể có đủ thời gian hấp thụ.

Với viên uống collagen 

Để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ các viên uống collagen thì bạn nên uống với nhiều nước. Và uống đúng như liều lượng đã được chỉ định. Nếu bạn bổ sung quá lượng thì collagen sẽ bị đào thải ra ngoài.

Nên uống trong thời gian 3 tháng rồi nghỉ 1 tháng. Sau đó mới uống lại nếu có nhu cầu. Trong trường hợp người da lão hoá nặng thì có thể uống 6 tháng rồi nghỉ ngơi 1 tháng mới uống tiếp.