MOD GAME LÀ GÌ? – MẸO TRÁNH MICROPAYMENTS TRONG GAME ANDROID

Ngành công nghiệp game phát triển mạnh, rồi cũng đến lúc bảo hòa. Người chơi có nhiều chọn lựa, nhưng rồi cũng đến lúc nhận ra chưa có game nào khiến họ thực sự hài lòng và gắn bó lâu dài. Thế là mod game xuất hiện và nhanh chóng lan tỏa thành hiện tượng. Vậy Mod game là gì ? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

1. Mod game là gì?

Mod game là một phương thức chỉnh sửa mã nguồn để thay đổi giao diện, cấu trúc game. Một trong những dòng game có ứng dụng nhiều nhất đó là game bắn súng, game nhập vai, game chiến thuật.

Mod game có nhiệm vụ chỉnh sữa mã nguồn của game dựa vào tên hành động của tựa game đó. Mod game có thể là những trang bị trong game như vật dụng, vũ khí, kẻ thù, màn chơi hay cốt truyện, tất cả những phần này được gọi là mod game bán phần. Khi thay đổi cấu trúc nội dung của Client hay thay đổi tính chất game thì đó gọi là Mod game toàn phần. Thường thì hiện nay không có game nào đang phát triển có thể mod toàn phần được, nó chỉ dành cho các game đã dừng phát triển mà bị out source code ra ngoài mà thôi.

Mod game thường hoạt động bởi một nhóm IT hay tổ chức nào về công nghệ làm sau đó chia sẻ đến cộng đồng với mục đích giải trí, phi lợi nhuận. Tại đây, người chơi game đã đổi vai trò là người phát hành game, chỉnh sửa game từ bản gốc của nhà sản xuất.

Tìm hiểu thêm về mod game tại đây nhé!

2. Các game có thể mod hiện nay

Những cái tên được nhắc đến với game mod là Tremulous dựa trên Quake III Arena hay Counter-Strike dựa trên Half-Life

Tremulous

Tremulous là bản game bắn súng với 2 người chơi, 1 bên là người, một bên là quái vật sẽ cùng chiến đầu để có quyền lực cao nhất. Người chơi chỉ chiến thắng khi đã tiêu diệt hết căn cứ của đối phương.

Người chơi sẽ nhập vai thành robot được trang bị hệ thống vũ khí tốt nhất, giúp tiêu diệt và chiếm quyền điều khiển thế lực đen tối. Phần đồ họa trong game được các Modder biến đổi với một số cảnh khá giống với tương lai nhưng vẫn mang đến cảm giác vô cùng chân thật.

Đối với Tremulous việc mod game chính là giúp thêm vào những vật dụng, vũ khí cùng các các nhân vật khác nhau để thêm tính hồi hộp cho trò chơi. Đôi khi nhiều modder sẽ thêm vào các cốt truyện mới, coi như một màn vượt cửa ải làm cho game thêm phần gay cần hơn.

Counter-Strike

Counter-Strike hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là CS, đây là thể loại game bắn súng có tính chiến thuật và được rất nhiều người chơi trên thế giới biết đến.

Nếu là người yêu game thì chắc chắn bạn phải biết CS chính là phiên bản Mod của Half-Life được 2 modder là Lê Minh và Jess Cliffe cùng thực hiện. CS lúc đầu được đặt tên là Haft-Life nhưng sau một thời gian phát triển thì nó đã vượt ra khỏi tên gọi lúc đầu và biến thành một chuỗi những trò chơi khác nhau và vẫn dựa thêm trò chơi của Haft – Life.

Ở đây, người chơi có thể sử dụng mã mod như nhìn xuyên tường, độn thổ…Tuy nhiên để tránh hiện tượng gian lận bởi mod thì nhà phát hành game đã tạo ra một hệ thống chống lại việc này, nếu bị phát hiện thì tài khoản game của người chơi sẽ bị phạt khóa từ 2 năm đến vĩnh viễn.